วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

วิธีการเช่าเรฟ (Referrals)

0 ความคิดเห็น


Renting balance คือ บัญชีที่เราใส่เงินเข้าไปเอง จาก Main Balance หรือ Alertpay หรือ Paypal
เพื่อใช้สำหรับจ่ายค่าเช่า order package การต่ออายุรายเดือนและ autopay

รายได้จากเรฟและการคลิ๊กต่างๆ จะไปอยู่ที่ Main Balance ปกติ
หากยอดคลิ๊กเราครบเบิกได้ เราก็ถอนออกได้ หรือเลือกแบ่งไปใส่ไว้ใน Renting Balance บางส่วนก่อน ค่อยถอนออกก็ได้

การจ่ายค่าจ้างแบบ autopay คือ ระบบจะจ่ายเรฟที่คลิ๊ก
หากเรฟคนไหนไม่คลิ๊ก ก็ไม่จ่าย
หากวันนี้ไม่คลิ๊กไม่ได้ตังค์ แต่หากพรุ่งนี้คลิ๊ก พรุ่งนี้ เค้าก็ได้ตังค์ เป็นวันต่อวัน

นั่นทำให้ อายุสัญญาจ้างของเรฟแต่ละคนหมดไม่เท่ากัน เพราะบางคนคลิ๊กทุกวัน เลยยืดออกไปนานสุด
บางคนคลิ๊กไม่ทุกวัน ก็ยืดต่อบ้างไม่ยืดต่อบ้าง วันก็น้อยไปตามลำดับ

Autopay จะทำงานเมื่อเราเปิด "Autopay Enabled" เท่านั้น
Autopay จะจ่ายเงินต่อสัญญา เฉพาะกับ เรฟที่มีอายุสัญญาจ้างคงเหลือ 20 ขึ้นไปหากวันเหลือน้อยกว่านี้ ระบบจะไม่จ่ายเรฟคนนั้น ซึ่งเราต้องต่อรายเดือนเอาเอง

หากเรฟไม่ active เราทำได้สองอย่าง
1. เราขอเปลี่ยน โดยกดปุ่ม recycle ซึ่งการเปลี่ยนนี้ เค้าจะนำเรฟคนใหม่มาเปลี่ยนแทนที่ให้ แต่อายุกการจ้างคงเดิม ต่อจากคนเดิม การRecycle นี้ เสียค่าเปลี่ยน ต่อครั้งต่อคน
2. รอให้ระบบเปลี่ยนให้ระบบจะเปลี่ยนให้ เมื่อเรฟคนนั้นไม่ active เกิน 14 วัน ระบบจะเปลี่ยนให้โดยเราไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมและอายุสัญญาจ้างก็ต่อจากคน เดิม

วิธีการทำงานของ autopay เป็นอย่างนี้

เมื่อเราเช่าเรฟมา เราจ่ายเงินไป ได้เรฟมาจำนวนหนึ่งเป็นเวลา 30 วัน
และเมื่อครบ 30 วัน เราต้องรีบจ่ายเงินให้ทัน เหมือนการต่อสัญญาจ้าง ไม่งั้น หายหมด

ระบบ autopay ทำหน้าที่ต่ออายุสัญญาจ้าง
โดย หากเรา enable autopay

เมื่อเราได้เรฟมา 30 วัน สมมุติว่าคือวันที่ 23 Juneสัญญาจ้างสิ้นสุดวันที่ 23 July
เมื่อได้มาแล้ว เรฟคลิ๊ก
เรฟที่คลิ๊กจะได้เงินไปทันที ในอัตราจ้าง 1 วัน และอายุสัญญาต่อไปอีกหนึ่งวัน เป็น 24 July
ในวันต่อมาเรฟคนเดิม คลิ๊กอีกระบบตัดเงินให้เค้าอีก หนึ่งวันสัญญาจ้างก็ต่อไปอีก เป็น หมด 25 July
ไปเรื่อยๆ

ระบบ autopay จะจ่ายเมื่อเรฟลิ๊กเท่านั้น
หากเรฟค์นใดไม่คลิ๊ก ก็ไม่จ่าย

สมมุติเช่าเรฟมา 20 คน
สิบคนแรกคลิ๊กทุกวันระบบก็จะจ่ายเงินเค้าทุกวัน ต่อสัยญาไปเรื่อยๆ ทำให้สัญญาคงเหลือ 30 วันอยู่เสมอ
อีกสิบคนไม่คลิ๊กเลย ระบบก็ไม่จ่าย สัญญาจ้างเค้าก็จะหมดวันที่ 23 July ตามปกติ

ข้อดีของ autopay
1 เราเก็บเรฟไว้ได้ ไม่ต้องกังวลว่าจะต่อสัญญาไม่ทันแล้วหายไปหมด
2. การจ่าย autopay ทำให้ค่าเช่าต่อคนต่อเดือนถูกลง
3. เรฟ หมดสัญญาไม่พร้อมกัน ทำให้ เราทยอยต่ออายุได้ ไม่ต้องจ่ายเงินก้อนทีเดียวเยอะๆ หมุนเงินได้ง่ายกว่า

คำถาม ... ตรงรายชื่อ ref ที่เช่ามา มันมีไอลูกศรสีเขียว กับ ที่เป็นรูป แม่กุญแจ

พอดีอยากถามว่าไอที่ เป็นรูปเป็นแม่กุญแจมีไว้ทำอะไรหรอ มันคือ lock อะไรหรอครับ

ตอบ... เป็นการจ่ายค่าจ้างอัตโนมัติครับ
การพิจารณาเวลาคลิ๊ก ADs ที่ Neobux ต้องดูให้ดี

ตามกฎ TOS 3.7 คือเราต้องคลิ๊กทุกวัน จึงจะได้ยอดจากเรฟที่มีทุกวัน
ดังนั้น เป้าหมายคือ ต้องคลิ๊กทุกวัน

คำถาม ... เวลาไหนกันที่ควรคลิ๊ก เวลาใดดีที่สุด และเป็นการคลิ๊กทุกวันแน่ๆและปลอดภัยจากความผิดพลาด

ตอบ... เวลาที่เราต้องดูคือ เวลาของ Server
ไม่ใช่ดูที่เวลาของไทย ไม่ใช่ดูที่เวลาที่ ADs คลิ๊กได้อีกครั้ง(ของใหม่มาแล้วนั่นเอง)

เนื่องจากระบบจะยึดเวลาของ Server เราจึงต้องดูเวลา Server เป็นสำคัญ
เวลานี้ดูได้จากที่หน้า Account Summary
ท้ายหน้าจะมีกราฟอยู่สองรูป
ด้านซ้ายคือ กราฟแสดงยอดการคลิ๊กของเราตามเวลา server
ด้านขวาคือ กราฟแสดงยอดการคลิ๊กของเราตามเวลาไทยของเรา

วิธีการคลิ๊ก ต้องดูกราฟ"Your advertisement clicks at server time.
"เป็นหลัก ดูว่า มันเริ่มวันใหม่หรือยัง
หากยัง เราอย่าคลิ๊กโฆษณารอบใหม่ที่ปล่อยแม้ว่าจะให้คลิ๊กได้แล้วก็ตาม
เพราะหากคลิ๊กตอนที่เวลา server ยังเป็นวันเก่า ยอดนั้นจะเป็นยอดของเมื่อวาน
และวันนี้ของเรา ก็จะเป็น 0 เสมือนขาดการคลิ๊กไปหนึ่งวัน ในขณะที่เมื่อวานได้ยอดเป็นสองเท่า

นั่นคือ การคลิ๊ก ผิดเวลา ยอดขึ้นผิดเวลา และเสียโอกาสเรื่อง % ที่จะได้จากเรฟที่คลิ๊กในแต่ละวันไปอย่างน่าเสียดาย

ดูกันให้ดีๆก่อนคลิ๊ก บริหารให้ดี โดยเฉพาะท่านที่เช่าเรฟมา
เรามีต้นทุนอยู่ จึงไม่ควรปล่อยให้ตัวเองเสียโอกาสไป



เวลา reset ADs ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
เนื่องจากระบบจะจับไว้ตั้งแต่เราใช้งานคลิ๊กโฆษณาครั้งแรก แต่ละคนจึงไม่ตรงกัน


วิธีดูว่าจะเริ่มคลิ๊กรอบใหม่ได้เมื่อไหร่จึงจะปลอดภัยคือ

ดูจากเวลา
1. เวลา Server time ขึ้นวันใหม่ คือ หลัง 00:00 ไปแล้ว
2. มี ADs มาใหม่แล้ว

ต้องทั้งสองข้อครบแล้วค่อยคลิ๊กไม่ใช่เห็น ADs มาใหม่ก็คลิ๊กเลยอันนี้จะพลาดได้ง่ายๆ

ดูจากกราฟก็ได้
คือ ดูว่า
1.graph ทั้งสอง(เวลา server และ เวลาไทย)ตกลงมาเป็น 0 และยอด 0 นั้น แสดงตัวว่าคือยอดวันนี้
แปลว่า วันใหม่เริ่มขึ้นแล้ว
2. ยอดที่คลิ๊กไปล่าสุด ในกราฟแสดงเป็นยอดของเมื่อวานแปลว่า วันก่อนนี้ ผ่านไปแล้วเริ่มใหม่ได้

สรุป กราฟทั้งสองดิ่งลงมาแสดงยอดเป็น 0 ทั้งสองกราฟย้ำว่าทั้งสองกราฟก่อน จึงเริ่มคลิ๊ก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น