วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ธุรกรรมบน internet ผ่าน web shopping ของ k-bank

0 ความคิดเห็น

ข้อแนะนำสำหรับคนที่จะทำธุรกรรมบน internet ผ่าน web shopping ของ k-bank

ขั้นตอนไม่ยาก สามารถทำได้ดังนี้
(ตัวอย่างนี้เป็นการผูกบัญชีกับ paypal )

1. เปิดบัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขาใกล้บ้าน แจ้งความจำนงขอใช้บริการ k-banking พร้อมระบุ email เราในเอกสารให้ถูกต้องเพื่อป้องกันการสูญหาย และหมั่นเช็คใน junkmail หากเป็นเมลฟรี


2. ภายในเวลา1-2 วันทำการจะได้รับรหัสผ่านเข้า k-banking ให้เข้าไปหน้าเว็บของธนาคาร (ค้นหาได้จากอินเตอร์เน็ตค่ะไม่ระบุ link แล้วกัน)
3. จากเข้าไปตอนแรกจะยังคงทำธุรกรรมออนไลน์ไม่ได้ และหมายเลขจากบัตรเดบิทก็ไม่ใช่หมายเลขที่ใช้ได้กับการผูกบัญชี
4. จากนั้นเข้าไปที่เมนู web-shopping cart
5. จะมีให้เพิ่มวงเงินที่ต้องการไม่เกิน 1 แสนบาท (เป็นแค่วงเงิน ถ้าเงินเรามีเกินแสนจะกดได้ 1 แสนต่อวันเท่านั้น แต่ถ้าเงินไม่ถึงก็กดได้เท่าจำนวนวงเงิน)
6. ทำการสมัคร โดยการกดยืนยัน
7. รอ 2 วันทำการจะมีการแจ้งว่าสามารถใช้ได้แล้ว เงินคุณเหลือเท่าไหร่ วงเงินเหลือเท่าไหร่ และในอีเมลจะระบุ รหัส 16 ตัวที่เป็นตัวเลข เทียบเท่าบัตรวีซ่าเลขหลังบัตรเครดิต 3 ตัว (CVV) และวันหมดอายุ (ซึ่งน่าจะใช้วันหมดของบัตรเดบิต)
8. คุณเอาทุกอย่าง ไปเพิ่มในบัญชี paypal และกดยืนยัน paypal จะบอกว่า จะเอาตัดเงินในบัญชีคุณจำนวน เป็นเศษ $ (จำค่าไม่ได้ น่าจะราวๆ 0.9 เหรียญกว่าๆ) ให้คุณเอาเลข id ที่ขึ้นในใบแจ้งทางอีเมล หรือรอตรวจสอบใน k-banking จะมีรหัส 4 ตัวให้ไปกรอกยืนยันใน paypal เท่านั้นคุณก็จะเป็นสมาชิก verified สมบูรณ์แบบ

ปล. เมื่อเราชำระเงินออนไลน์ วันไหนก็ตาม ยอดจะถูกตัดจากวงเงินของเราไป แต่ยังไม่หักเงินจากบัญชีเรา เพื่อให้เราโต้แย้งธนาคารได้ ภายในวันที่กำหนด ที่มีแจ้งไว้ สิ่งที่แจ้งจะบอกว่า

เงินเหลือในบัญชีเราปัจจุบันเท่าไหร่ (ยอดเงินรวมคงค้าง)
ยอดเงินที่เราสามารถใช้ได้ (หักจากที่เราจ่าย ณ ปัจจุบันไปแล้ว)
วงเงินที่สามารถใช้ได้

อาทิเช่นเราตั้งวงเงินไว้ 40000 บาท เรามีเงินในบัญชี 50000 บาท
เวลาเรากดใช้หรือมีคนมาแฮค ก็จะกดไปได้แค่ 40000 บาทแต่เราสามารถร้องเรียนแบงค์ว่าเราไม่ได้จ่ายได้ค่ะ

หรือเราชำระเงินค่าสมัครนีโอไป สมมติ 90$ เป็นจำนวนเงิน เกือบ 3000 บาท แบงค์ก็จะแจ้งเราว่า

ยอดเงินคงเหลือ 50000 บาท
ยอดเงินที่สามารถใช้ได้ 47000 บาท
วงเงินที่สามารถใช้ได้ 37000 บาท
การยืนยันบัตร ( PayPal )


การสมัคร PayPal

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น